วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

ทดลองใช้

ทดลองใช้

-ปัญหาที่ทำการศีกษา
    เด็กนักเรียนชั้น ม.3 บกพร่องการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม

-สมมุติฐาน
    ถ้านักเรียนในชั้นเรียนได้แสดงทัศนคติร่วมกันและได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันในการทำกิจกรรมต่างๆพอสมควร ดังนั้นนักเรียนจะสามารถทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ

-ใช้รูปแบบที่พัฒนาขึ้น (K, P, A)


ผลการเรียนรู้

คำแสดงกริยาเชิงพฤติกรรม

1. ความรู้(K)
บอก เล่า อธิบาย ระบุ ยกตัวอย่าง ฯลฯ
2. กระบวนการ(P)

2.1 กระบวนการคิด

จำแนก จัดกลุ่ม เปรียบเทียบ นำไปใช้ ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมิน ตัดสินใจ แก้ปัญหา ฯลฯ
2.2 กระบวนการกลุ่ม และกระบวนการสังคม
ทำงานเป็นกลุ่ม  แสดงบทบาทหัวหน้า เลขา และ สมาชิกกลุ่ม มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่น
2.3 การปฏิบัติ
ทดลอง ทำกิจกรรม สร้าง ออกแบบ พัฒนา ใช้อุปกรณ์ ใช้เครื่องมือ ฯลฯ
2.4 กระบวนการสื่อสาร
ฟัง พูด อ่าน เขียน ฯลฯ
3.คุณลักษณะอันพึงประสงค์และเจตคติ  (A)
ตระหนัก ยอมรับ  สนใจ ใฝ่รู้ รับผิดชอบ ซื่อสัตย์
    

-สรุป
    ระยะเวลา 2 อาทิตย์ นักเรียนชั้น ม.2 มีพฤติกรรมที่มีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากผ่านกระบวนการที่ได้นำมาใช้ นักเรียนสามารถทำงานร่วมกัน อภิปรายและประสานงานกันได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บรรยากาศในการเรียนภายในห้องเรียนเป็นไปอย่างสนุก ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นจากการกล้าแสดงออกทางความคิด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น