ทดลองใช้
-ปัญหาที่ทำการศีกษา
เด็กนักเรียนชั้น ม.3 บกพร่องการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
-สมมุติฐาน
ถ้านักเรียนในชั้นเรียนได้แสดงทัศนคติร่วมกันและได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันในการทำกิจกรรมต่างๆพอสมควร ดังนั้นนักเรียนจะสามารถทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-ใช้รูปแบบที่พัฒนาขึ้น (K, P, A)
ผลการเรียนรู้
|
คำแสดงกริยาเชิงพฤติกรรม
|
1. ความรู้(K)
|
บอก เล่า อธิบาย ระบุ ยกตัวอย่าง ฯลฯ
|
2. กระบวนการ(P)
| |
2.1 กระบวนการคิด
|
จำแนก จัดกลุ่ม เปรียบเทียบ นำไปใช้ ประยุกต์ วิเคราะห์ สังเคราะห์ ประเมิน ตัดสินใจ แก้ปัญหา ฯลฯ
|
2.2 กระบวนการกลุ่ม และกระบวนการสังคม
|
ทำงานเป็นกลุ่ม แสดงบทบาทหัวหน้า เลขา และ สมาชิกกลุ่ม มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่น
|
2.3 การปฏิบัติ
|
ทดลอง ทำกิจกรรม สร้าง ออกแบบ พัฒนา ใช้อุปกรณ์ ใช้เครื่องมือ ฯลฯ
|
2.4 กระบวนการสื่อสาร
|
ฟัง พูด อ่าน เขียน ฯลฯ
|
3.คุณลักษณะอันพึงประสงค์และเจตคติ (A)
|
ตระหนัก ยอมรับ สนใจ ใฝ่รู้ รับผิดชอบ ซื่อสัตย์
|
-สรุป
ระยะเวลา 2 อาทิตย์ นักเรียนชั้น ม.2 มีพฤติกรรมที่มีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากผ่านกระบวนการที่ได้นำมาใช้ นักเรียนสามารถทำงานร่วมกัน อภิปรายและประสานงานกันได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บรรยากาศในการเรียนภายในห้องเรียนเป็นไปอย่างสนุก ผู้เรียนได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นจากการกล้าแสดงออกทางความคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น